Grocery store và các sắc thái nghĩa có thể bạn chưa biết

Tiếng anh là một ngôn ngữ phổ biến và dần trở thành thứ ngôn ngữ chung để sử dụng giao tiếp giữa những người thuộc các quốc gia trên thế giới một cách thuận lợi hơn. Học tiếng anh là điều cần thiết, và việc học từ vựng là tất yếu. 

Grocery store là một trong các từ tiếng anh khá phổ biến hiện nay. Vậy bạn có chắc đã biết và hiểu rõ về từ vựng này? 

Grocery store có nghĩa là gì?

Giải đáp nghĩa của từ Grocery store

Grocery store là một từ tiếng anh thông dụng được sử dụng khá nhiều trong ngôn ngữ thường nhật của những người dân sử dụng tiếng anh. Grocery store theo google dịch có nghĩa là cửa hàng bách hóa, tiệm tạp hóa. Và trong các nguồn khác chứa tư liệu về từ này cũng đều được dịch là cửa hàng bách hóa, tiệm tạp hóa. 

Khi học tập một thứ ngôn ngữ nào, từ mới cũng là một phần không thể thiếu trong quá trình học tập. Trong tiếng anh cũng vậy, ngoài học nghĩa từ mới, bạn cũng phải biết cách sử dụng, bối cảnh sử dụng sao cho phù hợp ngữ pháp và ngữ cảnh.

Cấu trúc của từ Grocery store trong câu là một danh từ chỉ nơi chốn, địa điểm vì vậy trong một câu tiếng Anh thì grocery store sẽ có thể là chủ ngữ hoặc tân ngữ trong câu. Nhiều bạn học tiếng anh sẽ rất hay bị nhầm lẫn từ grocery store với từ Convenience store, supermarket, hypermarket,… Dưới đây sẽ là một số thông tin giúp phân biệt các từ này giúp bạn hiểu rõ hơn về các từ mình sử dụng:

  1. Convenience store

Theo từ điển Cambridge, Convenience store được hiểu là một cửa hàng tiện lợi chuyên bán các thực phẩm đóng gói như mì gói, nước đóng chai, nhu yếu phẩm, thuốc lá. Convenience store thường có quy mô nhỏ và được mở thường xuyên 24/24. “A shop that sells food, drinks, etc. and is usually open until late”-Trích từ từ điển Cambridge. Ở Việt Nam, ví dụ điển hình nhất các bạn có thể hình dung về từ này là Cricle K.

  1. Grocery store 

Grocery store là loại cửa hàng bách hóa có quy mô nhỏ hơn siêu thị một chút nhưng mô hình và tính chất lại giống y như một cái siêu thị. Tại đây cung cấp đầy đủ các loại thực phẩm tươi sống như thịt cá, rau củ quả… và những thực phẩm hàng ngày như bánh ngọt, thực phẩm đóng lon, đồ đông lạnh. Điều đặc biệt ở những Grocery store là ngoài bán những sản phẩm trên, ở đây còn bán cả sản phẩm thuốc không cần kê đơn, sản phẩm chăm sóc sức khỏe cá nhân. Khác với Convenience store, Grocery store chỉ mở đến 22h thay vì mở cửa 24/24.

  1. Supermarket và Hypermarket

Supermarket là siêu thị tương tự như các Grocery store, và ở Mỹ, họ gọi Supermarket chính là Grocery store. Nơi đây cũng bán các thực phẩm tươi như rau củ, bán bánh ngọt, đồ đóng hộp, đóng gói,…

Hypermarket là đại siêu thị có quy mô lớn hơn so với supermarket xong mô hình cũng tương tự như supermarket.

Ở Việt Nam, supermarket có thể dễ dàng tìm kiếm như hệ thống Winmart, Hypermarket có thể kể đến chính là Big C.

  1. Department store 

Department store cũng là cửa hàng bách hóa bán lẻ lớn, hàng hóa phân loại khu nhóm riêng với các mặt hàng riêng và được phân cấp chất lượng từ bình dân đến xa xỉ.

Khi mới tìm hiểu qua về các từ tiếng anh này, rất có thể ta sẽ bị nhầm và nghĩ rằng từ nào cũng đồng nghĩa với từ grocery store. Từ đó gây ra các hiểu lầm và sẽ làm bạn bị khó giao tiếp với người bản xứ vì họ và bạn có thể không cùng nghĩ đến một nơi. Học tiếng anh cũng như học tiếng việt vậy, không chỉ cần biết về từ ngữ đấy mà còn cần hiểu để sử dụng chúng đúng ngữ cảnh, đúng như mong muốn diễn tả của người nói và người nghe cũng có thể hiểu được bạn đang nói gì.

Học tiếng anh cực thú vị cùng AMA

Lớp học tiếng anh thú vị và chất lượng cùng AMA

Để hiểu rõ hơn về grocery store và có thể phân biệt được các từ ngữ trên một cách chính xác, hãy tham gia ngay một khóa học anh ngữ siêu chất lượng từ AMA. AMA là một trong những trung tâm anh ngữ hàng đầu hiện nay đảm bảo mang đến cho bạn những khóa học phù hợp, hiệu quả nhất. Học tiếng anh không khó, nếu bạn biết cách học hiệu quả và có một lộ trình học hợp lý, logics. Đến với AMA, bạn sẽ được trải nghiệm một lộ trình học bài bản, tối ưu trong một lớp học hoản chỉnh.

Giáo viên giảng dạy nhiệt huyết, trình độ chuyên môn cao, hệ thống phòng học hiện đại chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những giờ học đầy ý nghĩa và đem lại hiệu quả tối ưu nhất. Các bạn có thể hoàn toán yên tâm về chất lượng giảng dạy của AMA, cũng như việc phát huy hết khả năng anh ngữ trong người bạn. Có nhiều khóa học tiếng anh khác nhau cho nhiều đối tượng học khác nhau đảm bảo tiêu chí học tiếng anh hiệu quả. Giá thành các khóa học tai AMA cũng được đảm bảo ở mức hợp lý nhất tạo tính tiện lợi cho người học.

Còn chần chờ gì mà không liên hệ ngay AMA để đăng ký tham gia học các khóa học tiếng anh chất lượng và hiểu rõ hơn về grocery store.

Leave Comments

0343.06.7777
0343.06.7777